Học nghề Nấu ăn để trở thành đầu bếp chuyên nghiệp, hay mở quán ăn của riêng mình hiện đang là lựa chọn của nhiều người. Từ những bạn trẻ mới rời ghế nhà trường, đến những người đã đi làm, từng trải qua nhiều công việc, thậm chí đang có những công việc ổn định, thu nhập cao. 

Mỗi người đến với nghề nấu ăn, nghề đầu bếp với một mục đích và tham vọng riêng, đó có thể là:

* Vì đam mê, sở thích nấu nướng
* Vì mong muốn có một công việc ổn định, lương cao
* Vì muốn có sự nghiệp riêng, độc lập, tự chủ với việc kinh doanh ẩm thực
* Vì thấy được tiềm năng làm giàu với việc kinh doanh nhà hàng, quán ăn

Và với xu thế ưu tiên phát triển ngành Du lịch - dịch vụ của Việt Nam, thì có thể nói rằng ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ còn không ngừng phát triển. Cùng với đó, lựa chọn học nghề nấu ăn để đi làm đầu bếp, hay mở kinh doanh quán ăn, nhà hàng sẽ vẫn luôn là lựa chọn sáng giá!

Học nghề nấu ăn bao lâu thì đi làm được

Vậy các bạn có biết:

Học nghề Nấu ăn bao lâu thì đi làm đầu bếp được không?

Muốn tìm một khóa học nghề nấu ăn không khó! Mỗi trường dạy nấu ăn, luôn có rất nhiều khóa học cho bạn lựa chọn theo nhu cầu. Từ các khóa nấu ăn ngắn hạn chỉ vài ngày (học công thức kinh doanh để mở quán), hoặc các khóa sơ cấp nấu ăn trong vài tháng, đến các khóa học trung cấp nấu ăn với thời gian hơn 1 năm.

Với các khóa học nấu ăn ngắn hạn 2 - 5 ngày: đó là các khóa học nghề nấu ăn để mở quán theo công thức kinh doanh riêng với quy trình truyền nghề trực tiếp. Nên thường được tổ chức theo yêu cầu của học viên. Có thể kể đến như: học lẩu nướng bbq, học làm nhân bánh mì, học nấu chè, học nấu phở, … Nhưng cũng có những khóa học khoảng từ 1 – 2 tháng dành cho những người muốn học nghề nấu ăn để nhận nấu cỗ, mở quán cơm, hay nhà hàng cơm khác, cơm tiệc,…

Với các khóa học sơ cấp nấu ăn dành cho người học nghề nấu ăn để đi làm đầu bếp, thì thời gian đào tạo thường từ 3 tháng – 6 tháng. Trong các khóa học này, học viên có thể lựa chọn lớp bếp cơ bản cho người mới bắt đầu, hoặc lớp bếp chuyên đề cho người muốn học chuyên môn sâu. Và khi đăng ký các khóa học nghề nấu ăn sơ cấp  tại các trường Trung cấp Nấu ăn, thì bạn luôn được đảm bảo cấp Chứng chỉ nghề Quốc gia của Bộ LĐ-TB&XH.

Có thể nói, các khóa học nấu ăn ngắn hạn luôn là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn muốn học nghề nấu ăn để nhanh đi làm, hay để nâng cao tay nghề, hay học nấu ăn mở quán!

Khóa học nấu ăn mở quán
Các khóa học nghề nấu ăn ngắn hạn rất đa dạng dành cho mọi nhu cầu!

Với các khóa học trung cấp nấu ăn thì thời gian đào tạo 1 năm trở lên. Chương trình học hướng tới mục tiêu đào tạo nghề đầu bếp chuyên nghiệp sẽ gồm nhiều môn học. Từ các môn học lý thuyết chuyên ngành như: Tổ chức lao động nhà bếp, Xây dựng thực đơn, Lý thuyết chế biến món ăn, Anh chuyên ngành, … Đến các môn thực kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao như: Cắt tỉa – trang trí, Chế biến món ăn Việt, Chế biến món Á, Chế biến món Âu, Chế biến bánh,…. Ngoài ra, sẽ có 1 số bổ trợ thêm như: Nghiệp vụ phục vụ, Bán và chăm sóc khách hàng, Pha chế đồ uống,… Điều quan trọng nhất là sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được cấp bằng Trung cấp nấu ăn theo phôi chuẩn của Bộ LĐ-TB&XH.

Khi có các văn bằng và chứng chỉ này, bạn hoàn toàn yên tâm về việc có thể làm việc ở bất cứ đâu: từ nhà hàng tới các khách sạn, các bếp ăn công nghiệp, bếp ăn trường học - bệnh viện – quân đội, ... không chỉ trong nước, mà còn cả ở nước ngoài.

Vì vậy, việc lựa chọn học nghề Nấu ăn tại các trường Trung cấp phù hợp với người mới bắt đầu vào nghề, là lựa chọn của các bạn học sinh đã Tốt nghiệp THCS hoặc THPT. Ngoài ra, cũng có không ít người đã có một bằng Trung cấp, Cao đẳng, hoặc Đại học ngành khác, muốn học thêm văn bằng thứ hai để thay đổi công việc hiện tại.

Khóa học Trung cấp Nấu ăn phù hợp với người mới vào nghề, hoặc học sinh phổ thông
Khóa học Trung cấp Nấu ăn phù hợp với người mới vào nghề, hoặc học sinh phổ thông

Học nghề Nấu ăn có tốn kém không?

Học phí học nghề nấu ăn cũng là điều mà nhiều bạn quan tâm khi định đăng ký học. Có thể nói, học phí luôn tùy thuộc vào từng khóa học.

Các khóa học nấu ăn mở quán do học công thức kinh doanh truyền nghề nên thường khá cao. Giá tiền các khóa học này phụ thuộc vào món chọn học và số học viên/lớp (mà số học viên các lớp này thường < 4, do cần đảm bảo chất lượng khóa học). Thông thường khoảng từ 5 triệu – 10 triệu/khóa.

Các khóa học nghề nấu ăn trình độ sơ cấp thì dao động từ 3 - 7 triệu/1 khóa. Tùy thuộc vào nội dung khóa học và thời gian đào tạo.

Còn khóa trung cấp nấu ăn thì thường thu học phí theo kỳ, mỗi kỳ khoảng 4 triệu. Số lượng kỳ học thì phụ thuộc vào trình độ trên hồ sơ xét tuyển đầu vào của học viên.

Tham khảo thông tin khóa học trung cấp nấu ăn tại: https://tuyensinhhanoi.edu.vn/trung-cap-nau-an/

Thoạt nhìn có vẻ cao so với các ngành đào tạo khác, nhưng thực tế đây là mức học phí khá hợp lý. Với số tiền đầu tư như vậy, bạn có trong tay kiến thức và kỹ năng của một trong những nghề có tương lai và thu nhập cao nhất hiện nay! Hãy xét tới vị trí phụ bếp – vị trí khởi đầu cho người mới vào nghề – thì cũng chỉ 1-2 tháng là bạn đã hoàn lại số tiền học. Còn đối với người học kinh doanh thì đây không phải là số tiền lớn nếu so sánh với lợi nhuận khi mở quán hay mở nhà hàng.

Ngoài ra, hầu hết tất cả các bạn học viên của các khóa học đầu bếp chuyên nghiệp đều có cơ hội để vừa đi học, vừa đi làm tại các nhà hàng. Việc đi làm, vừa giúp các bạn tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế, vừa mang lại mức thu nhập thoải mái đáp ứng việc chi trả học phí, chi phí ăn ở, sinh hoạt và thậm chí 1 số bạn còn dành dụm được 1 khoản không nhỏ phụ giúp cho gia đình.

Học phí học nghề Đầu bếp không đáng kể so với thu nhập mà nghề Đầu bếp đem lại
Học phí học nghề nấu ăn không đáng kể so với thu nhập mà nghề Đầu bếp đem lại

Vậy, học nghề Nấu ăn đang là xu hướng chọn nghề nghiệp hiện nay và được giới trẻ năng động rất quan tâm! Nghề đầu bếp có cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập cao là sự lựa chọn đáng để cân nhắc. Kinh doanh quán ăn, nhà hàng cũng là một loại hình kinh doanh hiệu quả, dễ thành công trong bối cảnh du lịch ngày càng phát triển. Hy vọng bài viết này, đã giải đáp được cho các bạn thắc mắc về tương lai và thời gian học của nghề nấu ăn!

--------------------------------------------------

Các bạn có thể tham khảo các khóa học nấu ăn mở quán, hay học nghề nấu ăn chuyên nghiệp, học trung cấp nấu ăn của Trường Trung cấp CN&QT Đông Đô với thương hiệu Học Món Việt trong các website, fanpage sau:

Website: https://www.trungcapnauan.net/

Fanpage: https://www.facebook.com/truongdaynauanhanoi/

Đây là một địa chỉ dạy nghề nấu ăn chuyên nghiệp và uy tín tại Hà Nội. Với 10 năm đào tạo ngành nghề với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao, nhà trường luôn là ưu tiên lựa chọn của không chỉ học viên trong nước, mà còn là học viên nước ngoài.

Địa chỉ đào tạo tại:

1/ Trường Trung cấp CN&QT Đông Đô - số 6, ngõ 97 phố Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội.

2/ Trung tâm Học Món Việt – số E21, ngõ 68 phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại liên hệ: 024. 3784 2523 – 0988 912 205 – 0906 195 155

Học trung cấp nấu ăn ở trường nào tốt nhất

Tag: học nghề nấu ăn, dạy nghề nấu ăn, học trung cấp nấu ăn, học nghề đầu bếp ở đâu, học nghề nấu ăn ở trường nào, trường dạy nấu ăn hà nội, trường dạy nghề nấu ăn

1 nhận xét:

  1. bếp từ 1 vùng nấu còn gọi là Bếp từ ăn lẩu chỉ có 1 vùng nấu, dễ di chuyển, phù hợp để nấu cho 1 - 2 người hoặc để ăn lẩu. Dưới đây là những mẫu Bếp từ ăn lẩu chất lượng tốt, giá rẻ, tiết kiệm điện, không nóng để bạn lựa chọn. Bếp 365 cũng cung cấp một số mẫu bếp từ đơn ăn lẩu cao cấp của những thương hiệu nổi tiếng như Malloca, Giovani, Faster, Electrolux, ...

    Toàn bộ sản phẩm Bếp từ ăn lẩu trên Bếp 365 đều được nhập và bảo hành chính hãng. Bếp 365 miễn phí vận chuyển và lắp đặt nội thành tại toàn bộ hệ thống đại lý, cửa hàng trên toàn quốc.

    Quý khách cần mua Bếp từ ăn lẩu tốt, chính hãng nên đến Bếp 365 là hệ thống phân phối thiết bị bếp uy tín, giầu kinh nghiệm tại địa chỉ 398 P. Khâm Thiên, điện thoại 093 326 69 66.

    Trả lờiXóa

Đăng ký khóa học ĐẦU BẾP VIỆT - cơ hội để bước tới thành công!

Khóa học Đầu bếp Việt là khóa học dành cho người đang tìm kiếm cơ hội thành công với  nghề Nấu ăn . C hương trình học Đầu bếp Việt đư...

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

TRUNG CẤP NẤU ĂN

TIN MỚI

BẢN ĐỒ CHỈ ĐƯỜNG

SỰ KIỆN THÁNG 3

@ KHAI GIẢNG KHÓA HỌC:

1/ Trung cấp Nấu ăn: 15/3/2022

2/ Đầu bếp Việt: 21/03/2022

3/ Nấu ăn gia đình: 22/03/2022

Được tạo bởi Blogger.

THỐNG KÊ TRANG

FACEBOOK TRỰC TUYẾN

TRƯỜNG DẠY NẤU ĂN - YOUTUBE

KHAI GIẢNG THÁNG 3/2022

KHAI GIẢNG THÁNG 3/2022
KHÓA HỌC TRUNG CẤP NẤU ĂN + ĐẦU BẾP VIỆT