Có thể bạn coi nhẹ việc nấu nướng, nhưng thật ra có rất nhiều lý do thú vị mà bạn nên học nấu ăn.

Có thể bạn coi Nấu ăn là nghề của nữ giới, nghề ít cơ hội thăng tiến hay nghề lấm lem dầu mỡ,.. Nó trở thành lý do cản bước bạn khi nghĩ đến việc trở thành đầu bếp? Tôi chắc chắn rằng ở đây có gì đó hiểu lầm. Bởi với tôi đây là nghề thú vị. Tại sao ư? Cùng theo dõi nhé.



Nghề Bếp thú vị
1. Dễ kiếm việc làm
Bạn đang băn khoăn về nghề nghiệp tương lai của mình trong khi nhiều người có bằng đại học cùng với một tá những chứng nhận kỹ năng nhưng họ vẫn chưa kiếm được một việc làm phù hợp? Trong khi nhu cầu tuyển dụng ngày càng gắt gao và nhân lực đào tạo đang ngày càng nhiều, bạn không biết nên lựa chọn con đường nào phù hợp với bản thân? Nếu như vậy, thì nghề đầu bếp sẽ là một ý tưởng không “tồi”. Bởi khi mà mọi người đang chạy đua theo những ngành “hot” trước đây như Kinh tế, kĩ thuật…, khiến nhân lực dư thừa thì cùng với sự phát triển của ngành du lịch, ẩm thực nhà hàng, khách sạn,... nghề bếp được dự đoán thiếu nhân lực trong tương lai. Lựa chọn nghề bếp ngay bây giờ bạn sẽ có đa dạng cơ hội việc làm: Bếp trưởng, Phụ bếp, Quản lý nhà hàng, Giảng viên dạy nấu ăn, Food stylist,...

2. Phục vụ cho chính nhu cầu của bản thân và gia đình
Ăn uống là nhu cầu không thể thiếu của mỗi người, ai cũng phải ăn phải không nào. Vì thế học nấu ăn chuyên nghiệp sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn các món ăn cho bản thân và gia đình. Ngoài biết chọn thực phẩm sạch, chế biến giữ được hương vị, tăng chất lượng món ăn bạn còn có thể lên lịch trình cho một chế độ dinh dưỡng đảm bào sức khỏe. Nếu bạn cho rằng việc này tốn kém cả tiền bạc lẫn thời gian thì đó là một sai lầm. Chi phí cho những khóa học nấu ăn rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn phải bỏ tiền đi ăn bên ngoài hoặc trả tiền cho bác sĩ vì các vấn đề sức khỏe liên quan tới ăn uống.
3. Chuẩn bị cho một kế hoạch kinh doanh
Khi đã có ý tưởng kinh doanh thì bạn phải làm sao để mọi thứ bỏ ra phải đáng tiền và sinh lợi nhuận. Nấu ăn không khó, điều khó chính là nấu phải sao cho ngon, bày trí đẹp mắt để thực khách nhớ mãi và quay lại lần sau. Bí quyết rất đơn giản là hãy tham gia học nấu ăn để nâng cao tay nghề, thường xuyên cập nhật các món mới vào thực đơn của nhà hàng, quán ăn của bạn. Như vậy thực khách sẽ thích thú và thường xuyên ghé tới mà thôi.
4. Bí quyết giữ các mối quan hệ
Cùng nấu và thưởng thức những món ăn ngon thế này là cách hay để hâm nóng tình cảm
Người ta thường nói “Con đường ngắn nhất để đi tới trái tim chính là dạ dày”. Làm sao để ai đó nhớ đến bạn? Tặng quà, cùng đi du lịch hay cùng trò chuyện,.. nhưng cách dễ dàng nhất chính là cho họ thưởng thức những món ăn ngon do chính tay bạn làm. Tôi cá rằng việc thưởng thức những bữa cơm với người yêu, gia đình, những buổi tiệc với bạn bè, đồng nghiệp là là những dịp tốt để bạn củng cố và nâng cao mối quan hệ. Nấu một bữa ăn ngon hoặc những món ăn đặc biệt sẽ khiến mọi người dễ dàng nói chuyện và xích lại gần nhau hơn.
5. Thể hiện cá tính
Có rất nhiều cách để thể hiện cá tính của bản thân mình như âm nhạc, thời trang, du lịch… Và có nhiều bạn cũng chọn học nấu ăn để thể hiện phong cách của bản thân qua kỹ nghệ chế biến, bày trí và thuyết trình về tên gọi của những món ăn. . Được ví như các DJ làm chủ âm nhạc tại vũ trường, các bartender lại chính là những người làm chủ quầy rượu. Họ chinh phục mọi người bằng sự nhanh nhẹn, hoạt bát và những động tác điêu luyện. Rất nhiều bartender thổ lộ rằng họ đến với nghề không chỉ vì thu nhập mà còn cả đam mê thể hiện mình. Bạn cũng sẽ trở thành một đầu bếp nổi tiếng với một niềm đam mê và một hướng đi đúng, phù hợp.

Vậy thì nếu bạn muốn chọn nghề bếp để bắt đầu ước mơ của mình. Tại sao không tham gia một vài lớp học nấu ăn chuyên nghiệp? Tôi chắc rằng bạn sẽ yêu sự lựa chọn này.
(tham khảo: Nếu bạn muốn một trong những điều trên, còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký ngay một lớp học nấu ăn cho chính bản thân mình. Trường Trung cấp Đông Đô sẽ giúp bạn thực hiện những điều đó. Với các khóa học ngắn hạn và dài hạn trên nhiều lĩnh vực khác nhau như Bếp trưởng điều hành, Bếp Á, Bếp Âu, Pha chế, Quản lí nhà hàng,… và học phí phù hợp, cơ sở vật chất hiện đại chắc chắn sẽ là nơi để bạn thỏa sức sáng tạo và thể hiện bản thân mình).


1 nhận xét:

  1. >>>Trung cấp Nấu ăn Hà Nội cấp tốc 7 tháng
    >>>Khóa học Nấu ăn không cần Bằng cấp 3
    >>> Học Nấu ăn - lựa chọn đúng đắn để có công việc ổn định, thu nhập cao

    Trả lờiXóa

Đăng ký khóa học ĐẦU BẾP VIỆT - cơ hội để bước tới thành công!

Khóa học Đầu bếp Việt là khóa học dành cho người đang tìm kiếm cơ hội thành công với  nghề Nấu ăn . C hương trình học Đầu bếp Việt đư...

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

TRUNG CẤP NẤU ĂN

TIN MỚI

BẢN ĐỒ CHỈ ĐƯỜNG

SỰ KIỆN THÁNG 3

@ KHAI GIẢNG KHÓA HỌC:

1/ Trung cấp Nấu ăn: 15/3/2022

2/ Đầu bếp Việt: 21/03/2022

3/ Nấu ăn gia đình: 22/03/2022

Được tạo bởi Blogger.

THỐNG KÊ TRANG

FACEBOOK TRỰC TUYẾN

TRƯỜNG DẠY NẤU ĂN - YOUTUBE

KHAI GIẢNG THÁNG 3/2022

KHAI GIẢNG THÁNG 3/2022
KHÓA HỌC TRUNG CẤP NẤU ĂN + ĐẦU BẾP VIỆT