Khi chọn học nghề Đầu bếp, mục tiêu của không ít bạn là được làm việc trong môi trường nhà hàng, khách sạn sang trọng với mức lương lý tưởng. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, các bạn trẻ không chỉ cần có đam mê mãnh liệt mà còn cần vạch ra kế hoạch tương lai cụ thể.
Hệ thống nhà hàng, khách sạn ngày càng được mở rộng ở nhiều nơi. Do đó, nhu cầu tuyển dụng của nghề Đầu bếp cũng tăng không ngừng trong những năm gần đây. Điều đó, khiến cho nghề Đầu bếp chưa bao giờ hết “hot” trên thị trường lao động Việt Nam. Làm việc đúng chuyên ngành, thu nhập cao của người học nghề Đầu bếp chuyên nghiệp dần trở thành ước mơ của nhiều bạn trẻ đang có ý định theo đuổi nghề. Để con đường đến với thành công nhanh hơn, các bạn có thể tham khảo kế hoạch 3 bước để chinh phục thành công sau đây nhé:

Bước 1: Xác định và nuôi dưỡng đam mê

Nếu bạn thực sự có đam mê với việc tìm hiểu ẩm thực và chế biến món ăn thì nghề Đầu bếp là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn cần nuôi dưỡng đam mê bằng tất cả những việc có liên quan tới làm bếp. Dù đó có thể chỉ là những việc nhỏ nhặt trong những quán ăn bình dân như bồi bàn, rửa bát, nhặt rau… Chính những công việc đó sẽ giúp bạn làm quen với môi trường làm việc trong căn bếp. Qua đó, các bạn sẽ thêm thấu hiểu, chia sẻ với công việc của nghề bếp và thêm động lực để cố gắng chinh phục ước mơ thành đầu bếp chuyên nghiệp.
Hằng ngày, bạn nên dành quỹ thời gian nhất định để tìm hiểu về nghề Đầu bếp. Bạn hãy thử tìm kiếm trên các website uy tín, đọc những bài báo, tạp chí chuyên ngành để học những công thức chế biến món ngon. Và đừng ngại thử nghiệm, luyện tập ngay tại gian bếp gia đình. Việc làm này, không chỉ là bổ sung kiến thức ẩm thực mà còn giúp thao tác của bạn trở nên nhanh nhẹn hơn rất nhiều.

Bước 2: Trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng

Khi đã có đam mê, để chinh phục thành công với nghề Đầu bếp chuyên nghiệp, bạn cần nâng cao kiến thức và kỹ năng hằng ngày. Vì đây chính là 2 yếu tố quan trọng để hành nghề tốt và thăng tiến nhanh. Theo học tại các Trường dạy nấu ăn chuyên nghiệp, sẽ giúp bạn có được nhiều kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm từ các giảng viên là những đầu bếp, Bếp trưởng làm việc ở các khách sạn, nhà hàng nổi tiếng.
Với các khóa học nấu ăn chuyên nghiệp, bạn sẽ học được các kỹ năng sử dụng dao, kỹ năng vận hành bếp, kỹ thuật chế biến món ăn, trang trí món ăn, cách nêm gia vị, cách lựa chọn và bảo quản nguyên liệu… Bên cạnh những kiến thức, kỹ năng trên, bạn sẽ được cung cấp các kỹ năng mềm khá cần thiết như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý, kỹ năng giao tiếp, giao tiếp tiếng Anh cơ bản, lên kế hoạch, quản lý tài chính,. .... Vì thế, đòi hỏi người học nấu ăn phải không ngừng học tập nghiêm túc, trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng.

Bước 3: Không ngừng nỗ lực mỗi ngày

Khi đã chọn học nấu ăn chuyên nghiệp, bạn cần nỗ lực mỗi ngày. Bởi nhu cầu thưởng thức món ăn luôn thay đổi không ngừng yêu cầu người làm nghề phải liên tục cập nhật, nắm bắt các trào lưu, xu hướng ẩm thực hiện đại. Bên cạnh đó, bạn cần biết lắng nghe những góp ý của các thầy cô, bạn bè để hoàn thiện chất lượng những món ăn, nâng cao tay nghề.
Một trong những đặc trưng của nghề Đầu bếp cũng như yêu cầu hàng đầu của người làm nghề là tính sáng tạo. Vì vậy, mỗi đầu bếp đều luôn cố gắng sáng tạo từ cách phối hợp các nguyên liệu mới đến sáng tạo hình thức trình bày món ăn dựa trên nền tảng kinh nghiệm cá nhân. Mỗi món ăn phải là một tác phẩm nghệ thuật do bàn tay khéo léo của những nghệ sĩ trong gian bếp tạo nên.
Để giúp các bạn trẻ có đam mê định hướng tương lai, Trung tâm Học món Việt và Trường Trung cấp CN&QT Đông Đô đã xây dựng chương trình giảng dạy đạt chuẩn quốc gia và quốc tế. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ nhận chứng chỉ Đầu bếp Việt hoặc Bằng Trung cấp Nấu ăn theo chuẩn của Bộ Lao động – TB&XH có giá trị trên toàn quốc. Không chỉ vậy, Nhà trường còn hỗ trợ giới thiệu việc làm cho học viên, vì vậy các bạn không phải lo lắng về việc không có việc làm.

Vậy, nếu bạn đang có ý định theo học nấu ăn để trở thành Đầu bếp chuyên nghiệp, hãy đăng ký ngay:
KHÓA HỌC NẤU ĂN – ĐẦU BẾP CHUYÊN NGHIỆP
CẤP BẰNG TRUNG CẤP – CHỨNG CHỈ NẤU ĂN
Tại địa chỉ: 
  1. - Trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô - Số 6, ngõ 97 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
  2. - Trung tâm Học món Việt - Số E21, ngõ 68 phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại liên hệ: 024. 3784 2523 - 0988 912 205 - 0906 195 155




Tags: Day hoc nau an, học đầu bếp, trường dạy nấu ăn, lớp học nấu ăn, khóa học nấu ăn, trung cấp nấu ăn, lớp học nấu ăn ở hà nội, dạy học nấu ăn, lớp dạy nấu ăn, học nấu ăn ở đâu, trường dạy nấu ăn ở hà nội, học nấu ăn tại hà nội, lop hoc nau an, lớp học nấu ăn tại hà nội, học nấu ăn hà nội, học nấu ăn chuyên nghiệp ở hà nội, trung cap nau an, khoa hoc nau an, các trường dạy nấu ăn, trường trung cấp nấu ăn hà nội, khóa học nấu ăn tại hà nội, các trường dạy nấu ăn ở hà nội, học nấu ăn ở đâu tốt nhất, lớp dạy nấu ăn tại hà nội, học nghề đầu bếp ở hà nội, trường trung cấp nấu ăn, lớp học nấu ăn hà nội, trường dạy nấu ăn tại hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký khóa học ĐẦU BẾP VIỆT - cơ hội để bước tới thành công!

Khóa học Đầu bếp Việt là khóa học dành cho người đang tìm kiếm cơ hội thành công với  nghề Nấu ăn . C hương trình học Đầu bếp Việt đư...

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

TRUNG CẤP NẤU ĂN

TIN MỚI

BẢN ĐỒ CHỈ ĐƯỜNG

SỰ KIỆN THÁNG 3

@ KHAI GIẢNG KHÓA HỌC:

1/ Trung cấp Nấu ăn: 15/3/2022

2/ Đầu bếp Việt: 21/03/2022

3/ Nấu ăn gia đình: 22/03/2022

Được tạo bởi Blogger.

THỐNG KÊ TRANG

FACEBOOK TRỰC TUYẾN

TRƯỜNG DẠY NẤU ĂN - YOUTUBE

KHAI GIẢNG THÁNG 3/2022

KHAI GIẢNG THÁNG 3/2022
KHÓA HỌC TRUNG CẤP NẤU ĂN + ĐẦU BẾP VIỆT