Có nên học đầu bếp chuyên nghiệp không? Đó chính là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ hiện nay đặt ra khi lựa chọn nghề nghiệp tương lai của mình.
Trong 1 xã hội đang ngày càng phát triển, có rất nhiều ngành nghề bạn có thể lựa chọn để lập nghiệp. Nhưng có 1 nghề đang thu hút giới trẻ, đó là: nghề đầu bếp!
Vậy, nghề đầu bếp có gì hấp dẫn? Tại sao bạn nên chọn học đầu bếp chuyên nghiệp? Hãy cũng chúng tôi tìm câu trả lời nhé!

1/ Nhu cầu tuyển dụng đầu bếp liên tục tăng cao

Với sự phát triển của ngành Du lịch, kéo theo sự bùng nổ của các dịch vụ ăn uống từ bình dân đến cao cấp. Các quán ăn, nhà hàng mọc lên như nấm!
Mặc dù dịch bệnh thời gian qua có thể ảnh hưởng rất nhiều đến ngành Du lịch – Dịch vụ ăn uống, nhưng theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, năm 2021 sẽ là sự trở lại mạnh mẽ của ngành Du lịch. Với uy tín về điểm đến an toàn cho khách du lịch trong và ngoài nước, thì nhóm ngành Dịch vụ - Nhà hàng - Khách sạn của Việt Nam sẽ tăng mạnh nhu cầu tuyển dụng nhân lực có tay nghề để đáp ứng các dịch vụ đòi hỏi chất lượng hơn. Vì vậy, có không ít các nhà hàng - khách sạn còn chủ động hợp tác với các cơ sở dạy nghề đầu bếp uy tín để có được nguồn nhân lực chất lượng.
Có thể khẳng định rằng: Đầu bếp là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay và tương lai!
Nhu cầu tuyển dụng đầu bếp ngày càng tăng cao!

2/ Học đầu bếp không lo thất nghiệp

Hiện nay, sinh viên - học viên đang học đầu bếp luôn được các đơn vị tuyển dụng săn đón ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Với sự liên kết giữa nhà trường và các nhà hàng - khách sạn còn tạo điều kiện cho các bạn có thể vừa đi học vừa đi làm. Điều này giúp các bạn tích lũy kinh nghiệm thực tế ngay từ khi đi học và sẵn sàng cho công việc sau khi ra trường.
Bên cạnh các khóa học nấu ăn chuyên nghiệp hướng tới việc trở thành đầu bếp. Bạn còn có thể lựa chọn các khóa học kinh doanh những món ăn đặc biệt để tự mở quán ăn, nhà hàng.

3/ Thời gian đào tạo nhanh – tập trung vào rèn luyện tay nghề.

Ba tháng là thời gian đào tạo ngắn nhất cho một khóa học đầu bếp chuyên nghiệp trình độ sơ cấp. Với trình độ Trung cấp thì thời gian đào tạo khoảng từ 10 tháng trở lên. Do đó, với người muốn học đầu bếp để có cơ hội việc làm ổn định thì các khóa học trên là một sự lựa chọn hoàn hảo.
Các khóa học sơ cấp nấu ăn luôn tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng bếp như: cắt tỉa, sơ chế, chế biến,... Với trung cấp nấu ăn thì ngoài rèn luyện các kỹ năng bếp chuyên sâu hơn, thì còn học các kỹ năng quản lí - điều hành bếp và nhà hàng. Vì vậy, với các bạn có mục tiêu phấn đấu lên vị trí bếp trưởng, hay quản lí nhà hàng thì nên học trung cấp nấu ăn.
Thời gian đào tạo đầu bếp nhanh và tập trung rèn tay nghề!

4/ Thu nhập của đầu bếp cao và ưu đãi hấp dẫn

Trong bất cứ nhà hàng nào, người Đầu bếp luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Bởi khách hàng đến để thưởng thức ẩm thực, mà chất lượng các món ăn lại phụ thuộc vào đầu bếp. Vì vậy, với người đầu bếp có chuyên môn luôn được các nhà hàng “trải thảm” chào đón với mức lương và ưu đãi hấp dẫn.
Vì vậy thu nhập của người trong nghề bếp cũng rất cao. Tùy thuộc vào quy mô của quán ăn, nhà hàng hay khách sạn cũng như địa điểm kinh doanh mà mức lương sẽ có sự khác biệt tương ứng. Trong nghề bếp, có rất nhiều vị trí công việc khác nhau tùy thuộc vào tay nghề và kinh nghiệm của người làm. Nhìn chung, mức lương của phụ bếp dao động trong khoảng 6 – 7 triệu đồng/tháng; mức lương của đầu bếp từ 10 – 13 triệu đồng/tháng; Tổ trưởng bếp từ 14 – 16 triệu đồng/tháng; vị trí Bếp trưởng có mức lương từ 20 – 40 triệu đồng/tháng…
Không chỉ làm việc tại các quán ăn, nhà hàng, khách sạn, những đầu bếp giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn tốt còn có thể tham gia giảng dạy tại các trung tâm đào tạo hay trường học nấu ăn để tăng thu nhập.
Thu nhập của đầu bếp cao, nhiều ưu đãi và cơ hội thăng tiến!

5/ Cơ hội thăng tiến rộng mở

Người mới bước chân vào nghề đầu bếp còn ít kinh nghiệm thường bắt đầu bằng vị trí phụ bếp. Trong một khu bếp có rất nhiều phụ bếp phụ trách những công việc riêng khác nhau như: sơ chế nguyên liệu, cắt tỉa, trang trí, bảo quản thực phẩm… Tuy nhiên đây là một trong những vị trí mà người làm có nhiều thời gian để rèn luyện tay nghề cho thành thục và học hỏi kinh nghiệm từ những người ở vị trí khác.
Đầu bếp là một trong những nghề có cơ hội thăng tiến nhanh. Chỉ cần có đam mê, nỗ lực, tích lũy kinh nghiệm thực tế và không ngừng học hỏi, cơ hội thăng tiến sẽ đến rất nhanh. Từ phụ bếp, bạn sẽ thăng tiến lên vị trí Đầu bếp, Tổ trưởng, Bếp phó, Bếp trưởng và cuối cùng là Bếp trưởng điều hành – vị trí cao nhất trong nghề bếp. Qua quá trình làm việc, bạn sẽ dần được đề bạt và phân vào các vị trí với công việc phù hợp với sở trường của mình. Từ đó tiếp tục hướng tới những vị trí cao hơn với mức lương và đãi ngộ tương xứng!
Với 5 lý do trên đây, chúng tôi hy vọng đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho những băn khoăn về việc có nên học đầu bếp chuyên nghiệp và theo đuổi niềm đam mê nấu ăn hay không! Chúc bạn có thêm động lực để bước đi trên con đường nghề đầu bếp rất thú vị và hấp dẫn này!

Nếu bạn quan tâm đến các khóa học nghề đầu bếp chuyên nghiệp, có thể tham khảo một địa chỉ uy tín sau đây:
TRƯỜNG TRUNG CẤP CÔNG NGHỆ VÀ QUẢN TRỊ ĐÔNG ĐÔ
TRUNG TÂM HỌC MÓN VIỆT
Địa chỉ:         1/ Số 6, ngõ 97 phố Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội.
                    2/ Số E21, ngõ 68 phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 024. 3784 2523 - 0988 912 205 - 0906 195 155


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký khóa học ĐẦU BẾP VIỆT - cơ hội để bước tới thành công!

Khóa học Đầu bếp Việt là khóa học dành cho người đang tìm kiếm cơ hội thành công với  nghề Nấu ăn . C hương trình học Đầu bếp Việt đư...

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

TRUNG CẤP NẤU ĂN

TIN MỚI

BẢN ĐỒ CHỈ ĐƯỜNG

SỰ KIỆN THÁNG 3

@ KHAI GIẢNG KHÓA HỌC:

1/ Trung cấp Nấu ăn: 15/3/2022

2/ Đầu bếp Việt: 21/03/2022

3/ Nấu ăn gia đình: 22/03/2022

Được tạo bởi Blogger.

THỐNG KÊ TRANG

FACEBOOK TRỰC TUYẾN

TRƯỜNG DẠY NẤU ĂN - YOUTUBE

KHAI GIẢNG THÁNG 3/2022

KHAI GIẢNG THÁNG 3/2022
KHÓA HỌC TRUNG CẤP NẤU ĂN + ĐẦU BẾP VIỆT