Học nấu ăn là cơ hội mới - 1 cơ hội  tiềm năng thành công không thua bất kỳ một ngành nào trong xã hội. Đứng trước ngưỡng cửa  trưởng thành, chúng ta luôn băn khoăn một câu hỏi: "Chọn ngành, chọn nghề gì đây để có một tương lai vững chắc?"

Khi một cánh cửa khép lại thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra, chính vì vậy việc khôn ngoan lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp với bản thân, với nhu cầu của xã hội là một vấn đề rất quan trọng. 

Ngành Nấu ăn dễ học, cơ hội lớn

Như các bạn biết đó, trước đây nhiều bạn muốn học nấu ăn một cách chuyên nghiệp thì rất khó khăn để tìm được một môi trường đào tạo chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong những năm gần đây thì số lượng các trường dạy nấu ăn chuyên nghiệp đã tăng lên đáng kể, bạn có thể dễ dàng tìm được một nơi học tập hiệu quả.
trường trung cấp nấu ăn ở hà nội

Thời gian học nghề nấu ăn tương đối ngắn, có thể chỉ vài tháng bạn sẽ có chứng chỉ nghề nghiệp để đi làm, hay chỉ cần từ 1 - 2 năm là bạn sẽ có tấm Bằng tốt nghiệp đủ điều kiện trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp. Khi học xong bạn sẽ được thực tập trong những nhà hàng để tích góp kinh nghiệm sau đó nếu có nhu cầu bạn sẽ được nhận vào làm ngay.
Bạn H.Anh (19 tuổi) cho hay: “Mình không mặn mà lắm với môi trường ĐH nên mình muốn kiếm việc gì đó học trong thời gian ngắn rồi đi làm ngay. Tình cờ mình biết đến một trường trung cấp nấu ăn chuyên nghiệp, thế là mình nhanh chóng đăng ký đi học. Sau 3 tháng học chứng chỉ Nấu ăn bếp Á thì mình được giới thiệu vào một nhà hàng để thực tập, rồi ở lại vừa học vừa làm việc. Thế là sau 5 tháng thì mình đã có được một công việc ngon lành. Nếu mà chăm chỉ rèn tay nghề thì sẽ tiến xa hơn nữa.”

Nghề Nấu ăn dễ tìm việc, lương cao

Du lịch, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn trong những năm gần đây rất được chú trọng, cơ hội phát triển những ngành nghề này rất đa dạng và ngày càng được chú trọng hơn nhất là đối với những thành phố lớn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, và các thành phố du lịch như Đà Nẵng, Hạ Long, Nha Trang, Hải Phòng,…
Thật vậy, khi du lịch phát triển thì kéo theo vô vàn những nghề khác phát triển theo, mà một trong số đó không thể nào thiếu ẩm thực được. Học nấu ăn - học nghề đầu bếp trong phút chốc sẽ trở thành một nghề “thời thượng” có thu nhập cao, lại không khó để tìm việc làm.

Quốc Trí - chàng đầu bếp 19 tuổi đã thành công từ con đường ẩm thực
Theo như các chuyên gia thì ngành Đầu bếp sẽ "khát" nhân lực trong 10 năm nữa. Bây giờ các bạn trẻ đa số cứ đổ xô vào học ở các trường Đại học, nhưng sau khi tốt nghiệp thì phần lớn trong số đó không có việc làm, có những bạn cầm trong tay tấm bằng ĐH danh dự như vậy nhưng mà phải đi làm công nhân như bao người lao động phổ thông khác. Quả thật là rất lãng phí thời gian, tiền bạc và chất xám.
Như các bạn biết đó lương làm đầu bếp không hề nhỏ chút nào. Phụ bếp lương từ 5-8 triệu/tháng, bếp chính 7-10triệu/tháng, bếp trưởng 10-30 triệu/tháng. Và nếu làm tốt bạn có thể được thưởng thêm rất nhiều. Bên cạnh đó nếu gia đình bạn có điều kiện, sau khi học xong bạn có thể mở cơ sở kinh doanh, nhà hàng của riêng mình… vô vàng những cơ hội để bạn làm giàu.

Hãy nắm bắt cơ hội

Nếu muốn làm cho các nhà hàng châu Âu thì bắt buộc bạn phải có thêm vốn ngoại ngữ, đó là yếu tố cần thiết và tất yếu trong công việc này. Khi chúng ta biết ngoại ngữ thì ta có nhiều cơ hội để đi giao lưu, học hỏi các đầu bếp khác trên thế giới. 
Được làm trong một môi trường nước ngoài chuyên nghiệp là điều mà bất kỳ một học viên nào học nấu ăn cũng mơ ước. Chính vì thế khi xác định học nấu ăn bạn bên tranh thủ thời gian đi học thêm ngoại ngữ.
K.Liên (21 tuổi) chia sẻ: “Vốn yêu thích ngành ẩm thực Nhật Bản và mong sau này có một cơ hội đi qua đất nước mặt trời mọc nên mình đã thi ngành tiếng Nhật tại một trường ĐH. Tuy nhiên sau 2 năm học thì mình quyết định bảo lưu một năm để đi học làm đầu bếp để thỏa mong ước. Học ngoại ngữ trước sau vẫn chỉ là một công cụ cần thiết để giao tiếp, cái mình cần chính là một nghề thật sự, và mình không hối hận về quyết định này.”

Tạm kết

Quả thật ngành nấu ăn hiện nay chứa đựng tiềm năng rất lớn, nó không chỉ giúp những bạn trẻ đi đúng theo đam mê mà còn là một ngành nghề phù hợp với nhu cầu thiết yếu của xã hội. Tuy nhiên dù theo học ngành gì thì niềm đam mê và sự hứng thú luôn rất quan trọng. Nếu không có nó thì dù bạn có theo học ngành gì cũng khó mà thành công. 

Vì vậy, hãy bắt đầu bước tới thành công từ hôm nay, với việc đăng ký học ngay tại:

TRƯỜNG DẠY NẤU ĂN - ĐÀO TẠO ĐẦU BẾP CHUYÊN NGHIỆP

→  Trung cấp Công nghệ và Quản trị Đông Đô (Dong Do Dongdo college of technology & management)
Chuyên ngành: Kỹ thuật chế biến món ăn (Culinary art)
Địa chỉ: Số 6, ngõ 97 Phạm Ngọc Thạch, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04. 3784 2523  -  0988 912 205 (cô Hạnh- phòng Đào tạo)
Link đăng ký trực tuyến: 
Đăng ký học trung cấp nấu ăn


1 nhận xét:

  1. Trường Trung cấp NẤU ĂN Hà Nội học nhanh 7 tháng có Bằng - học thứ 7 chủ nhật
    Nơi dạy Trung cấp, chứng chỉ Nấu ăn - Đầu bếp chuyên nghiệp - Pha chế đồ uống (Bartender) cho mọi đối tượng - được giới thiệu việc làm - điện thoại tư vấn: 0988 912 205

    Trả lờiXóa

Đăng ký khóa học ĐẦU BẾP VIỆT - cơ hội để bước tới thành công!

Khóa học Đầu bếp Việt là khóa học dành cho người đang tìm kiếm cơ hội thành công với  nghề Nấu ăn . C hương trình học Đầu bếp Việt đư...

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

TRUNG CẤP NẤU ĂN

TIN MỚI

BẢN ĐỒ CHỈ ĐƯỜNG

SỰ KIỆN THÁNG 3

@ KHAI GIẢNG KHÓA HỌC:

1/ Trung cấp Nấu ăn: 15/3/2022

2/ Đầu bếp Việt: 21/03/2022

3/ Nấu ăn gia đình: 22/03/2022

Được tạo bởi Blogger.

THỐNG KÊ TRANG

FACEBOOK TRỰC TUYẾN

TRƯỜNG DẠY NẤU ĂN - YOUTUBE

KHAI GIẢNG THÁNG 3/2022

KHAI GIẢNG THÁNG 3/2022
KHÓA HỌC TRUNG CẤP NẤU ĂN + ĐẦU BẾP VIỆT