Việt Nam đang là nước có ngành Du lịch phát triển mạnh mẽ, đó là tiền đề thuận lợi cho ngành Dịch vụ – Nhà hàng – Khách sạn (Hospitality) bùng nổ. Một trong những nghề nghiệp thuộc ngành Hospitality đang trở thành xu hướng chọn nghề nghiệp của giới trẻ hiện nay là: Nghề Đầu bếp! Vậy học nghề Đầu bếp bao lâu thì đi làm được?

Học nghề Đầu bếp có dễ xin việc làm?

Khi lựa chọn một nghề nghiệp cho bản thân, điều chúng ta cần quan tâm nhất chính là cơ hội phát triển ở hiện tại và tương lai. Ở Việt Nam, khi Du lịch nhận được sự đầu tư lớn, các nhà hàng, khách sạn mọc lên ngày càng nhiều. Không chỉ gia tăng về mặt số lượng, chất lượng phục vụ và dịch vụ cũng được nâng cao! Và điều giúp giữ chân du khách và thu hút khách quay trở lại, không gì tốt hơn là chất lượng phục vụ và những món ăn ngon – độc đáo với hương vị khó quên!
Vì vậy mà, nhu cầu tuyển dụng các vị trí trong nghề bếp: phụ bếp, bếp chính, bếp trưởng… tăng vọt! Học nghề Đầu bếp, bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí khác nhau với mức lương hấp dẫn! Đối với người mới vào nghề, bắt đầu từ vị trí phụ bếp với mức lương từ 5-6 triệu/tháng. Khi có kinh nghiệm và chứng tỏ được tay nghề, cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn sẽ đến. Với vị trí bếp trưởng thu nhập có thể lên tới vài nghìn USD. Bên cạnh công việc chính, người đầu bếp có tay nghề cao và kinh nghiệm, cũng có thể tham gia làm giảng viên dạy nấu ăn từ các khóa cơ bản tới các khóa truyền nghề. Việc không ngừng học hỏi, rèn luyện tay nghề chính là chìa khóa đưa bạn tới thành công trong nghề đầu bếp.

Học nghề Đầu bếp bao lâu là có thể đi làm?

Để đăng ký 1 khóa học nghề đầu bếp không khó, có nhiều khóa học cho bạn lựa chọn theo nhu cầu: từ các khóa nấu ăn ngắn hạn đến các khóa học trung cấp nấu ăn với thời gian dài hơn.
Các khóa học nấu ăn ngắn hạn – thường là các khóa học được tổ chức theo yêu cầu như: học nấu ăn mở quán, học lẩu nướng bbq, học nấu chè, học nấu phở, … hoặc các khóa học nấu ăn cơ bản như học nấu ăn gia đình, học nấu ăn dành cho trẻ em, … Thời gian học mỗi khóa học nấu ăn để kinh doanh theo kiểu truyền nghề thì trong khoảng từ 1 – 3 ngày, các khóa học cơ bản khoảng 1 tháng. Các lớp học truyền nghề có thể đăng ký học riêng 1 thầy 1 trò. Vì vậy, nếu bạn muốn học nấu ăn để biết thêm, để nâng cao tay nghề hay chỉ muốn học riêng một vài món để kinh doanh thì các khóa học ngắn hạn là sự lựa chọn hoàn hảo!
Các khóa học Nấu ăn ngắn hạn rất đa dạng dành cho người muốn học nâng cao tay nghề, hoặc mở quán kinh doanh
Các khóa học nấu ăn chuyên nghiệp – thường chỉ các trường Trung cấp Nấu ăn mới cấp phép đào tạo và cấp Bằng. Chương trình học hướng tới mục tiêu đào tạo nghề đầu bếp chuyên nghiệp sẽ gồm nhiều môn học. Các môn học lý thuyết chuyên ngành gồm có: Dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, Tổ chức lao động nhà bếp, Xây dựng thực đơn, Lý thuyết chế biến món ăn, … Các môn học thực hành từ kỹ năng cơ bản đến nâng cao như: Kỹ năng cắt tỉa & trang trí món ăn, Chế biến món ăn Việt, Chế biến món Á, Chế biến món Âu, Chế biến bánh và món tráng miệng,… Và 1 số kỹ năng bổ trợ thêm cho nghề đầu bếp như: Nghiệp vụ phục vụ nhà hàng, Pha chế đồ uống,… Quan trọng nhất là sau khi Tốt nghiệp, học viên sẽ được cấp bằng Trung cấp nấu ăn hệ chính quy hoặc Chứng chỉ sơ cấp nghề nấu ăn theo thời gian đào tạo. Với các văn bằng và chứng chỉ này, bạn hoàn toàn yên tâm về việc có thể xin làm việc ở trong nước và cả nước ngoài. Có rất nhiều vị trí dành cho bạn: từ nhà hàng tới các khách sạn, các bếp ăn công nghiệp, bếp ăn trường học – bệnh viện – quân đội, …
Vì vậy, việc lựa chọn học Nấu ăn tại các trường Trung cấp nấu ăn phù hợp với người mới bắt đầu vào nghề. Và là lựa chọn phù hợp với các bạn học sinh đã Tốt nghiệp THCS hay THPT. Ngoài ra, cũng có không ít người đã có 1 văn bằng Trung cấp, Cao đẳng, hoặc Đại học ngành khác, muốn học thêm văn bằng thứ hai để thay đổi công việc hiện tại. Thời gian đào tạo của các chương trình học nghề đầu bếp chuyên nghiệp thường là: hệ trung cấp từ 1 – 2 năm, hệ sơ cấp từ 3 tháng – 6 tháng.
Các khóa học Trung cấp Nấu ăn hay sơ cấp nấu ăn phù hợp với người mới vào nghề, hoặc các bạn mới tốt nghiệp PT

Học nghề Đầu bếp có tốn kém không?

Học phí học nghề đầu bếp là điều mà bất kỳ ai khi tham khảo các khóa học cũng đều cân nhắc. Học phí học nghề đầu bếp tùy thuộc vào từng khóa học. Các khóa học cơ bản như nấu ăn gia đình hay khóa học chứng chỉ thường từ 2 triệu đến 3 triệu/1 khóa. Các khóa học nấu ăn kinh doanh mở quán hay khóa học nấu ăn chuyên nghiệp dao động từ 6 – 7 triệu/1 khóa hoặc nhiều hơn. Còn khóa trung cấp nấu ăn có học phí từ 3 – 4 triệu/1 kỳ học.
Thoạt nhìn có vẻ cao so với các ngành đào tạo khác, nhưng thực tế đây là mức học phí khá hợp lý. Với số tiền đầu tư như vậy, bạn có trong tay kiến thức và kỹ năng của một trong những nghề có tương lai và thu nhập cao nhất hiện nay! Hãy xét tới vị trí phụ bếp – vị trí khởi đầu cho người mới vào nghề – thì cũng chỉ 1-2 tháng là bạn đã hoàn lại số tiền học. Còn đối với người học kinh doanh thì đây không phải là số tiền lớn nếu so sánh với lợi nhuận khi mở quán hay mở nhà hàng.
Ngoài ra, hầu hết tất cả các bạn học viên của các khóa học đầu bếp chuyên nghiệp đều có cơ hội để vừa đi học, vừa đi làm tại các nhà hàng. Việc đi làm, vừa giúp các bạn tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế, vừa mang lại thu nhập. Mức thu nhập thoải mái đáp ứng việc chi trả học phí, chi phí ăn ở, sinh hoạt và thậm chí 1 số bạn còn dành dụm được 1 khoản không nhỏ phụ giúp cho gia đình.
Học phí học nghề Đầu bếp không đáng kể so với thu nhập mà nghề Đầu bếp đem lại
Vậy, học nghề Đầu bếp đang là xu hướng chọn nghề nghiệp hiện nay và được giới trẻ năng động rất quan tâm! Nghề bếp có cơ hội việc làm rộng mở, thu nhập cao là sự lựa chọn đáng để cân nhắc trong bối cảnh du lịch ngày càng phát triển. Hy vọng bài viết đã giải đáp được cho các bạn thắc mắc về tương lai và thời gian học của nghề đầu bếp!

84 nhận xét:

  1. Chậu rửa
    https://sites.google.com/view/chau-rua/home?authuser=1
    Chậu rửa

    Trả lờiXóa
  2. báo giá lò nướng Teka https://bephoangcuong.com/tin-khuyen-mai/bang-bao-gia-lo-nuong-teka-moi-nhat-2021.html báo giá lò nướng Teka

    Trả lờiXóa

Đăng ký khóa học ĐẦU BẾP VIỆT - cơ hội để bước tới thành công!

Khóa học Đầu bếp Việt là khóa học dành cho người đang tìm kiếm cơ hội thành công với  nghề Nấu ăn . C hương trình học Đầu bếp Việt đư...

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

TRUNG CẤP NẤU ĂN

TIN MỚI

BẢN ĐỒ CHỈ ĐƯỜNG

SỰ KIỆN THÁNG 3

@ KHAI GIẢNG KHÓA HỌC:

1/ Trung cấp Nấu ăn: 15/3/2022

2/ Đầu bếp Việt: 21/03/2022

3/ Nấu ăn gia đình: 22/03/2022

Được tạo bởi Blogger.

THỐNG KÊ TRANG

FACEBOOK TRỰC TUYẾN

TRƯỜNG DẠY NẤU ĂN - YOUTUBE

KHAI GIẢNG THÁNG 3/2022

KHAI GIẢNG THÁNG 3/2022
KHÓA HỌC TRUNG CẤP NẤU ĂN + ĐẦU BẾP VIỆT